Sunday, February 22, 2015

VN: Dịch vụ cưới nguyên gói giúp kích cầu nền kinh tế

Xét về góc độ cá nhân, sử dụng các dịch vụ chụp ảnh cưới có thể tiêu tốn khá nhiều tiền của. Tuy nhiên, về góc độ xã hội, các sự phát triển của dịch vụ cưới có khả năng kích thích sức mua nền kinh tế phát triển.

dịch vụ chụp hình cưới

Tùy theo khả năng kinh tế và thu nhập bình quân của người dân mà mức chi trả cho dịch vụ cưới tại mỗi nước có sự chênh lệch. Mới đây, tập đoàn Home Credit đã tiến hành làm một cuộc khảo sát tại nhiều nước trên toàn cầu & đã cho ra những con số khá ấn tượng. Tại Slovakia, mức thanh toán trung bình cho đám cưới của mỗi người tầm khoảng 21 triệu đồng. Tại Nga, con số này là 300 triệu đồng, tăng gần 15 lần và tại Việt Nam, người thường chi trả khoảng 100 triệu đồng/đám cưới tầm khoảng 300 khách mời. Dĩ nhiên, nếu sử dụng dịch vụ cưới của những nhà hàng sang trọng với quy mô lớn thì mức phí này sẽ còn cao hơn. Trong tất cả các khoảng chi, chi phí tiệc cưới là tốn kém nhất, tầm 200.000 – 500.000/người.

Mức chi cho đám cưới như vậy là khá cao xét trên mức lương tối thiểu hiện nay là 1,5 triệu đồng mỗi tháng và so với mức thu nhập của những người có trình độ đại học khi chỉ là 4,5 triệu đồng. Như vậy, số tiền tổ chức đám cưới này sẽ là bằng ít nhất 3 năm thu nhập của cặp vợ chồng có lương tối thiểu & 1 năm của cặp vợ chồng tốt nghiệp đại học.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Và nếu xét về góc độ xã hội, những đám cưới càng “hoành tráng” thì lại càng đem lại nhiều lợi ích cho xã hội, cụ thể là cho nền kinh tế. Ngày nay, VN có khoảng 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn. Theo đó, mỗi năm sẽ có xấp xỉ 500 đám cưới được tổ chức. Và nếu dựa vào những tính toán như trên thì tổng số tiền mà những dịch vụ cưới thu được mỗi năm sẽ vào khoảng 1,2 tỉ USD. Việc là sự phát triển này mang lại nhiều dịch vụ chất lượng tốt, phục vụ được nhu cầu của đông đảo người dân. Đồng thời, dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác như: chụp hình, tô điểm,…

Đời người chỉ có một lần cưới, và chi tiêu cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng đáng. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các bạn tuổi teen có đủ khả năng chi trả? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh phụ giúp. Tại VN các đám cưới không chỉ là dịp tốt để các bậc bố mẹ thể hiện mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được biểu lộ.

Người dùng nên mua nhiều sản phẩm chụp hình cưới và chụp hình cưới ở đây

No comments:

Post a Comment