Sunday, July 27, 2014

Các bạn đã dùng máy làm đá viên đúng cách chưa?

Nhu cầu sử dụng đá viên tinh khiết trên xã hội mỗi lúc nhiều hơn. Do chưa mấy tin tưởng với độ sạch của đá bi trên thị trường, khá nhiều nhà hàng, khách sạn, quá café đã tự trang bị máy làm đá viên để đáp ứng nhu cầu và đảm bảo về vê sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, hầu hết 1 số dòng máy làm đá viên nhập về luôn cần có lượng nước cấp cho máy phải đạt chuẩn những chỉ số chuẩn. Để tránh trạng thái viên nước đá bị đục, nhiễm khuẩn, cần có cách thức xử lí phù hợp.

 Viên đá không trong suốt: 

Hàng trămmáy đá viêndầu cho rất là chuyên nghiệp, trị giá cả ngàn đô la song lại vẫn tạo nên các mẻ nước đá bị vẩn đục, chả tinh khiết. Với đặc điểm vật lý của nước, những lúc gặp nhiệt lạnh, những nguyên tố nước thuần khiết nhất sẽ đông lạnh trước tiên & nổi lên trên mặt. Phần tử chứa khoáng chất sẽ chìm ở bên dưới đáy khay & đông lạnh trễ hơn. Việc này làm ra những viên nước đá với hai phần trong đục khác nhau.

Để chấm dứt hiện tượng nước đá bị vẩn đục, cần phải bảo đảm sạch hết các tạp chất ở nguồn nước. Chúng ta có thể tiêu trừ với cách thức làm mềm khử khoáng chất hoặc là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi: 

Quả thật bực bội khi chế biến một số đồ uống rất hấp dẫn nhưng mà đến khi thêm vào nước đá thì bóc lên những mùi hôi khó ngửi. Phần lớn máy làm đá viên dùng nước lấy từ thủy cục trong đó mang nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để có được đá được tinh khiết không nghe mùi khó chịu, cần trừ khử toàn bộ lượng chất khử với các lõi than lọc hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá có màu: 

Vấn đề như thế này cũng hiếm bắt gặp cơ mà nếu nguồn nước có chứa chất sắt, một khoảng thời gian dùng, những khay đá, đường ống dẫn nước ở trong máy làm đá viên sẽ ngả sang sắc đỏ, gây ra máy bạn trông bẩn. Chúng ta có thể giải quyết vấn đề đấy với các lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá bị nhiễm khuẩn 

Đây quả là một chuyện khó lường đối với người xài máy làm đá viên. Khi nước thành băng, đa phần những vi trùng không biến mất mà nó chỉ tạm "ngủ đông". Tới khi đá tan, nhiệt độ môi trường tăng cao, là lúc các vi khuẩn phát triển gây ra nhiều nguy cơ. Người xài phải cần sử dụng nguồn nước đã thanh trùng cho máy và thường xuyên làm sạch máy theo đúng hướng dẫn của NSX nhà SX.


Có khá nhiều biện pháp để làm sạch nguồn nước mà chả cần đụng tới hóa chất: Diệt khuẩn với tia cực tím (UV), thanh lọc với các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment